Tầm quan trọng của chuyển đổi số giáo dục

Trong thời gian qua, ngành Giáo dục đã rất tích cực trong công tác chuyển đổi số. Tuy nhiên,việc đầu tư, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục không có những thước đo cụ thể. Hiệu quả đầu tư chính là thước đo về con người và phải trải qua rất nhiều năm.

Chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số giáo dục đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trong 2 năm qua, dạy và học trực tuyến đã trở thành một xu hướng có ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục.

Với nhu cầu chuyển đổi số hiện nay, mô hình học tập trực tuyến không chỉ là một phương pháp được áp dụng song song với đào tạo trực tiếp, mà còn là sự sáng tạo cho câu chuyện mở rộng không gian học tập cho học sinh.

Thách thức từ đại dịch đã trao cho mọi người cơ hội ứng dụng triệt để CNTT để đổi mới tổ chức dạy học. Lúc này, giáo viên gửi bài giảng cho học sinh qua các kênh trực tuyến, các hoạt động trên lớp chỉ tập trung vào thảo luận, truyền đạt trọng tâm của bài học. Trong giờ học, để chương trình giảng dạy mới thành công, cần ứng dụng CNTT sao cho giáo viên làm việc ít đi và học sinh làm việc nhiều lên.

Đặc biệt, việc cải tiến công cụ giao tiếp là một điều kiện quan trọng để các hoạt động tương tác trực tuyến trở nên hiệu quả.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho giáo viên trong việc dạy học. Công ty TNHH Giáo dục PSD (PSD Edu) tự hào là đơn vị uy tín được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, chuyên cung cấp các hạng mục như:

Thiết bị phục vụ giảng dạy: máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, loa, mic, đầu thu, âm thanh hội trường, màn hình tương tác hỗ trợ giảng dạy, …

Phần mềm giáo dục: các phần mềm quản lý giáo dục, phần mềm cho các môn học, video, phim tài liệu, tranh ảnh…

Phát hành sách: Bộ tài liệu kỹ năng phòng chống ma túy…

Công ty TNHH Giáo dục PSD (PSD Edu) ra đời với hoài bão tạo nên một bước đột phá lớn trong lĩnh vục cung cấp thiết bị giáo dục, dụng cụ đồ dùng dạy và học tại Việt Nam, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số giáo dục.

Cho đến nay, PSD Edu đã và đang nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu sản xuất, kinh doanh thiết bị giáo dục, công nghệ giáo dục và phát hành sách, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp phát triển của nền giáo dục nước nhà, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục. Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, PSD Edu luôn chủ động sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh để cung cấp những trang thiết bị, công nghệ giáo dục tiên tiến, hiện đại nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *