Cách tra cứu điểm thi chuẩn và nhanh nhất vào lớp 10 tại Hà Nội

Thời điểm hiện tại, phụ huynh và thí sinh chắc chắn vẫn đang mong ngóng điểm thi và điểm chuẩn đầu vào lớp 10. Nhiều nguồn tin cho rằng, thành phố Hà Nội có thể công bố điểm thi sớm hơn nhưng điểm chuẩn đầu vào vẫn đang là một ẩn số. 

Tránh tình trạng nghẽn mạng có thể xảy ra khi Hà Nội công bố điểm thi, phụ huynh và các em học sinh nên biết và chuẩn bị phương án để tra cứu điểm thi chuẩn và nhanh nhất. 

4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Dựa trên tinh thần đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố 4 cách tra cứu điểm thi chuẩn và nhanh nhất như sau: 

Cách 1: Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trực tiếp trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/. Thí sinh chỉ cần nhập số báo danh là có thể tra cứu dễ dàng. 

Cách 2: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của thành phố Hà Nội tại https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội tại địa chỉ http://study.hanoi.edu.vn/tracuu

Cách 4: Gọi điện đến tổng đài 1080 với mã vùng là 024 hoặc 24

Công tác triển khai sau khi có điểm thi và điểm chuẩn

Theo kế hoạch, ngày 9/7/2022, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi chính thức của các thí sinh. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn thông tin, kết quả thi vào lớp 10 có thể được công bố vào ngày 8/7/2022. Vì thế, ngày 9/7, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn xét tuyển vào các trường THPT công lập chuyên và không chuyên của năm học 2022 – 2023. 

Sau khi công bố kết quả, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu kết quả thì cho các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh của đơn vị mình. Theo chỉ đạo, việc này cần được triển khai khẩn trương thực hiện để học sinh kịp thời làm thủ tục nhập học vào các trường THPT theo quy định và để các bậc phụ huynh bớt lo lắng. 

Sau khi có điểm thi và điểm chuẩn, các em học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển, đồng thời thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ 13 giờ ngày 10/07/2022 đến 24 giờ ngày 12/7/2022 theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp. 

Chúc mừng các em học sinh đã hoàn thành tốt kỳ thi vào lớp 10. Trên đây là 4 cách tra cứu điểm thi chuẩn và nhanh nhất do Sở GD&ĐT Hà Nội công bố. Các thí sinh và phụ huynh hãy mau chóng tra cứu điểm thi và chọn trường phù hợp nhất cho con em mình. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *